บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ เมืองแห่งความรื่นรมย์ โดดเด่นในเรื่องปราสาทหิน – เนื่องจากวันที่ 11-13 มีนาคม 2565 ที่จะถึงนี้ ผมมีธุระที่จะต้องเดินทางไปที่จังหวัดบุรีรัมย์ครับ เลยอยากบันทึกไว้ดูว่า ในช่วงเวลาที่ผมไปนี้มีที่ไหนน่าไปเดินเล่นบ้าง ผมคงไม่เน้นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วอย่าง ปราสาทหินพนมรุ้ง ปราสาทเมืองต่ำ เขากระโดง หรือสนามช้างอารีน่าหรอกนะครับ

ผมจะเน้นบรรยากาศแบบร้านอาหาร หรือคาเฟ่เก๋ๆ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ

ถามว่า แล้วเคยไปเหรอ…ร้านที่ บุรีรัมย์ น่ะ…ไม่เคยไปหรอกครับ เมื่อไม่เคยไปเลยต้องค้นหาข้อมูล แล้วนำข้อมูลเหล่านั้นมาบันทึกไว้ เมื่อเวลามาถึงจะได้ค้นหาได้สะดวก โดยเอาตัวผมเองเป็นหลัก ผมพักที่โรงแรมสกายวิวรีสอร์ท ข้างสนามช้างอารีน่า โรงแรมที่ มสธ. จัดอบรมนั่นแหละครับ ซึ่งสถานที่และการเดินทางคงเอาที่นี่เป็นเกณฑ์ ไปมาสะดวกสบายครับ เอาล่ะครับ ไปกันเลย

มานาคาเฟ่ ฟังแค่ชื่อน่าจะรู้นะครับว่า ฉากหลังต้องเป็นทุ่งนาแน่นอน ร้านนี้อยู่ที่ตำบลหนองตาด ห่างจากโรงแรมที่พักพอสมควร ใครที่ชอบถ่ายรูปมาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

The Tower Cafe & Hangout กลางวันเป็นคาเฟ่ กลางคืนเป็นร้านอาหาร มีหมดครับ ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม มุมถ่ายรูป อยู่ไม่ไกลจากโรงแรมครับ อยู่ที่ตำบลอีสาณใกล้ๆ นี่เอง

Miles Cafe’ Buriram อยู่หน้าโรงแรมมาเมซอง ถนนจิระ ตรงข้ามทวีกิจ สาขาใหญ่ เมนูมีครบครับ ทั้งชากาแฟ น้ำผลไม้ ไปจนถึงอาหาร

ร้านอ๊อดปลาเผา ร้านนี้เรียกว่าเป็นร้านประจำก็ว่าได้ ไปบุรีรัมย์ทีไรแวะไปทุกครั้ง เมนูประจำคือ “ไก่จ๋า” ร้านนี้อยู่ไม่ไกลจากสกายวิวครับ ขับรถไม่ถึงสิบนาทีก็ถึงแล้ว แต่ถ้าท่านเปิดแมพไป พอใกล้จะถึงร้าน มันจะบอกว่าให้ลงจากรถแล้วเดินไป ที่จริงมันขับต่อไปได้ครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไร

ร้านบ้านชายน้ำ ร้านนี้อยู่ตำบลอีสาณเหมือนกันครับ ไม่ไกลจากโรงแรมนัก เคยไปครั้งสองครั้ง ไม่รู้ว่าทำอาหารเร็วขึ้นมั้ย ผมอาศัยไปช่วงบ่ายสี่ห้าโมงเย็น คนยังไม่เยอะครับ สั่งอาหารได้เร็ว แต่ถ้มมีลูกค้าเข้าร้านมามากอาหารจะช้านิดหนึ่ง ซึ่งช่วงเวลานั้นจะเป็นทุ่มหนึ่งเป็นต้นไปครับ เริ่มช้าละ

ผมแนะนำแค่นี้ก่อนละกันครับ อ้อ…ลืมบอกไป ผมมางาน อบรมเบี้ยยังชีพรุ่นบุรีรัมย์ ครับ วันที่ 11-13 มีนาคม ที่จะถึงนี้ครับ ใครที่ยัง งงๆ อยู่ว่าจะ ตรวจสอบการจ่ายเบี้ยยังชีพเดือนละเท่าไรยังไงดี ต้องไปฟังวิทยากรบรรยายครับ มีอะไรไม่เข้าใจถามได้ทันที หรืออยากรู้ว่าในปีงบประมาณ 2565 นี้มีงานอะไรที่จะถ่ายโอนมาให้ท้องถิ่นบ้าง ไปถามดูครับ แล้วเจอกันครับ